Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Công Ty

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Doanh nghiệp muốn thành lập thêm đơn vị phụ thuộc chỉ với chức năng hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng và đối tác, không nhằm thực hiện chức năng kinh doanh, doanh nghiệp thường lựa chọn thành lập văn phòng đại diện, giúp đơn giản hóa trong các hoạt động hạch toán liên quan đến đơn vị trực thuộc doanh nghiệp.Nhưng để hoàn thành thủ tục thành lập với nhiều doanh nghiệp không phải dễ dàng đặc biệt khi không am hiểu tường tận về luật và cách thức hoàn thành thủ tục cũng như quy trình làm việc thì sẽ rất dễ mất thời gian và chi phí. Chính vì thế thường doanh nghiệp sẽ lựa chọn bên thứ 3 là các Công ty luật cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty để giải quyết vấn đề này. 

Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Công Ty

Công ty Thái An Luật là một trong những công ty có kinh nghiệm lâu năm trong ngành nghề và chuyên cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện với quy trình làm việc khép kín, nhanh chóng và đặc biệt là tiết kiệm được thời gian và nguồn lực cho doanh nghiệp. 

Quy trình tiến hành thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty tại Thái An Luật

Quy trình tiến hành thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty

  • Bước 1: Tư vấn những thông tin cần thiết cho doanh nghiệp về việc trước khi và sau khi thành lập văn phòng đại diện. 
  • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và có dấu của doanh nghiệp theo đúng quy định
  • Bước 3: Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở văn phòng đại diện
  • Bước 4: Nhận kết quả, tiến hành làm con dấu sau đó chuyển giao kết quả đến doanh nghiệp

Thời gian làm việc

  • Nhận giấy phép đăng ký hoạt động văn phòng đại diện: 7 ngày làm việc
  • Nhận dấu, đăng ký mẫu dấu và công bố trên cổng thông tin điện tử quốc gia: 5 ngày làm việc

Doanh nghiệp vẫn biết việc làm thủ tục để thành lập một văn phòng đại diện mới chỉ là bước đầu cho hoạt động của văn phòng, quan trọng vẫn là việc đóng thuế sẽ đi theo suốt quá trình hoạt động văn phòng này. Theo quy định của pháp luật hiện hành doanh nghiệp có thể thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài, mặt khác doanh nghiệp cũng có thể lập nhiều văn phòng đại diện tại trên cùng một quận, huyện, cùng một tỉnh thành phố hoặc các tỉnh thành phố khác nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu phát triển kinh doanh của doanh nghiệp

Chi phí thành lập một văn phòng đại diện công

  • Lệ phí và giấy phép thành lập văn phòng đại diện
  • Dấu văn phòng đại diện
  • Bố cao công bố trên Cổng thông tin điện tử quốc gia
  • Nộp thuế
  • Phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty: phụ thuộc vào từng yêu cầu và độ phức tạp của vấn đề mà có mức chi phí được đưa ra khác nhau. 

=> Chi phí thành lập tại Thái An Luật : 1.500.000đ (bao gồm giấy đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, con dấu văn phong đại diện, phí Bố cáo công bố thông tin văn phòng đại diện trên Cổng thông tin điện tử quốc gia )

Những thủ tục về thuế liên quan đến việc thành lập và hoạt động của văn phòng đại diện công ty như sau:

  • Văn phòng đại diện có trách nhiệm trong việc nộp thuế từ phần thu nhập tiền công, tiền lương của nhân viên làm việc tại văn phòng.
  • Trong vòng 30 ngày kể từ ngày có Giấy phép đăng ký hoạt động, văn phòng đại diện phải kê khai và nộp thuế môn bài cho cơ quan quản lý thuế là: 1.000.000vnđ/năm
  • Quy định về việc nộp hồ sơ khai thuế: nếu các sắc thuế phát sinh, văn phòng đại diện phải có trách nhiệm nộp hóa đơn
  • Quy định về việc phát hành, sử dụng hóa đơn: do không có thu nhập từ việc bán hàng, cung cấp dịch vụ nên không cần phát hành, sử dụng hóa đơn.

Lưu ý: Mỗi năm, văn phòng đại diện đều phải gửi công văn báo cáo hoạt động về sở Công thương trước ngày 30/1 (Với VPDD Công ty nước ngoài ). Đồng thời, văn phòng đại diện cũng có trách nhiệm giải trình khi có bất cứ cơ quan nào có thẩm quyền yêu cầu

Nếu cần thêm thông tin tư vấn hãy liên hệ ngay đến Công ty Luật Thái An để được giải đáp những thắc mắc nhanh nhất và kịp thời nhất. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp doanh nghiệp định hình được các loại chi phí cho việc thành lập một văn phòng đại diện cho công ty gồm những gi để có những phương án tốt nhất cho hoạt động của công ty. 

MỌI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN XIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN THÁI AN LUẬT
Địa chỉ: Tầng 4, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

VP tại HN: Tầng 6, số 1/120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024.3780.5555
Hotline: 0971750169

VP tại HCM: 8B Trần Quang Khải, Tân Định, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: 024.3641.6666

Bình luận